Thiết kế phòng khách chung cư nhỏ sao cho tiện nghi và sang trọng

Sở hữu căn hộ và sống tại chung cư đang trở nên phổ biến với nhiều người tại các thành phố lớn. Tuy nhiên không gian căn hộ chung cư luôn bị giới hạn dẫn tới diện tích cho các phòng cũng không được thoải mái, đặc biệt là phòng khách. Thiết kế phòng khách chung cư nhỏ nhưng vẫn đủ tiện nghi và sang trọng như thế nào là điều mà rất nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu. 

Thiết kế phòng khách chung cư nhỏ

Thiết kế phòng khách chung cư với diện tích nhỏ được nhiều người cho là đơn giản. Thế nhưng không gian càng nhỏ thì các nhà thiết kế kiến trúc nội thất càng đau đầu. Hãy cùng Homy Design tìm hiểu xem có những cách nào để thiết kế nội thất phòng khách nhỏ cho căn hộ của bạn nhé: 

1. Lựa chọn những gam màu sáng, trung tính thiết kế phòng khách chung cư nhỏ

Trên thực tế, những màu sáng, trung tính như trắng, xám, kem đang và sẽ là xu hướng phối màu nội thất phòng khách nổi bật trong nhiều năm tới. Các màu sắc này đang rất được ưa chuộng sử dụng cho phòng khách theo phong cách hiện đại trẻ trung. 

Sử dụng những màu sáng hoặc trung tính cho phòng khách sẽ góp phần tạo hiệu ứng thị giác, giúp chúng ta cảm thấy phòng nhỏ như rộng hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, những bức tường sáng màu cũng sẽ giúp cho việc lựa chọn đồ nội thất khác của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Thiết kế phòng khách chung cư nhỏ

Phối màu như thế này quả thực sẽ giúp những món đồ nội thất khác trở nên nổi bật hơn hẳn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm những chi tiết rực rỡ, màu đậm hơn để tạo điểm nhấn mang tính thẩm mỹ cao. 

2. Sử dụng vách ngăn kính với các không gian khác

Sử dụng vách ngăn kính trong thiết kế phòng khách chung cư nhỏ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Vách ngăn này vừa giúp bạn phân chia không gian hợp lý nhưng lại không hề cản trở tầm nhìn, làm không gian nhỏ hẹp mà còn giữ được sự hiện đại, thời thượng trong thiết kế. 

Vách ngăn Thiết kế phòng khách chung cư nhỏ

Những căn hộ có diện tích càng nhỏ thì vách ngăn kính lại càng phát huy tác dụng. Không những vậy, những tấm kính này còn giúp cho ánh sáng tự nhiên được lan tỏa nhiều hơn trong chính căn hộ của bạn. 

vách ngăn Thiết kế phòng khách chung cư nhỏ

3. Thiết kế phòng khách chung cư nhỏ bằng những điểm nhấn trang trí đặc biệt

Diện tích bị giới hạn đôi khi không phải là điểm hạn chế nếu bạn biết cách để tạo điểm nhấn cho không gian của mình. 

Sử dụng những bức tranh treo tường sẽ là một ý tưởng tuyệt vời cho phòng khách. Những bộ tranh phong cảnh với kích cỡ phù hợp sẽ thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai. Nó còn có thể tạo cảm giác cho không gian thêm phần rộng hơn và gần gũi hơn với thiên nhiên.

trang trí phòng khách chung cư nhỏ

Những chiếc kệ gỗ treo tường cũng có thể là một lựa chọn cho bạn. Hiện nay trên thị trường nội thất có rất nhiều kệ treo tường được thiết kế hình dạng , kích thước khác nhau, vô cùng đa dạng về mẫu mã giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa những kiểu kệ treo tường phù hợp với không gian và phong cách của phòng khách.

kệ trang trí

Ngoài ra đừng quên trang trí thêm những chậu cây xanh cho phòng khách, đây là một trong những món đồ trang trí nhỏ những tạo ấn tượng cực kỳ lớn. Cây xanh có khả năng lọc không khí, ngoài ra một số loài còn có thể xua đuổi côn trùng và thải ra oxy về đêm.Không những vậy, cây xanh trong phòng khách còn mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, kích thích thu hút vượng khí trong phòng khách đem đến nhiều may mắn cho gia chủ.

cây xanh trang trí phòng khách

4. Định hình rõ phong cách thiết kế

Với một không gian phòng khách có giới hạn thì việc bạn lựa chọn một phong cách thiết kế rõ ràng ngay từ ban đầu là điều cực kỳ cần thiết. Điều này vừa giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn những món đồ nội thất, đồ trang trí, vừa có thể tiết kiệm chi phí, tránh việc lãng phí, mua nhưng không sử dụng. 

phong cách nội thất phòng khách

Nếu bạn chưa thực sự tự tin vào ý tưởng của bản thân, thiếu kiến thức về kiến trúc và nội thất thì đừng ngại tìm tới những công ty thiết kế với KTS chuyên nghiệp. Họ sẽ cho bạn những tư vấn cụ thể và sát nhất với yêu cầu của bạn, làm những điều tốt nhất cho không gian mà bạn có. Đặc biệt là tiết kiệm tối đa cho bạn về ngân sách cũng như thời gian. 

5. Tận dụng những mẫu sofa đơn, sofa thông minh

Với không gian nhỏ hẹp của phòng khách tại các chung cư như hiện nay thì những bộ sofa to, cồng kềnh hoàn toàn không phù hợp. Nhằm mục đích tối ưu diện tích sử dụng cho phòng khách hay phòng sinh hoạt chung thì việc sử dụng những chiếc sofa đơn với kích thước nhỏ gọn là vô cùng hợp lý. 

nội thất phòng khách

Một chiếc sofa đơn mang màu sắc ấn tượng cùng một chiếc thảm và bàn trà nhỏ nhắn là đủ tinh tế cho một phòng khách chung cư sang trọng. 

Trên thị trường hiện nay còn phổ biến những loại sofa thông minh kết hợp với tủ đựng đồ hay có thể mở ra làm giường ngủ rất tiện dụng. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình. 

6. Đầu tư vào đồ nội thất đa chức năng

Nội thất thông minh đang là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn tiết kiệm chi phí và tối ưu không gian của mình. Đối với phòng khách chung cư nhỏ, đồ nội thất đa năng sẽ giúp làm giảm số lượng đồ và tăng độ thoáng cho căn phòng, từ đó khiến không gian nhỏ trông rộng rãi hơn. 

phòng khách chung cư

Chẳng hạn, thay vì chọn những đồ nội thất như kệ sách, đèn bàn, bàn trà, giá trưng bày…riêng biệt, bạn có thể chỉ cần một chiếc kệ tích hợp đầy đủ công năng.  Những món đồ nội thất thông minh hiện nay đang được thiết kế ngày càng đa dạng từ mẫu mã cho tới giá thành rất phù hợp cho bạn lựa chọn. 

trang trí phòng khách chung cư

Những ý tưởng thiết kế phòng khách cho chung cư nhỏ mà Homy Design gợi ý có thể giúp bạn phần nào trên hành trình hoàn thiện không gian sống trong mơ cho bạn và gia đình. Mong là bạn sẽ áp dụng thật thành công !


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *